Chap 11

P/s: Chuyện Jess rời đi có lẽ vẫn còn mập mờ nhưng mình tin cả 9 người, thế nên xin phép sẽ dành riêng chap sau (chap12) viết nội tâm của Jessica trong khoảng thời gian này, không thiên vị bất kì ai chỉ muốn mọi người nhìn nhận sự việc từ cả hai bên, chắc gì rời khỏi nhóm mà Jess đã yên lòng? À mà trong chap này và có lẽ cả chap sau sẽ không có baekyeon moment, nói trước các bạn đỡ thắc mắc :) Về vụ việc của Luhan chắc mình cũng sẽ viết như thế, mong các bạn vẫn tiếp tục ủng hộ :"))


-----------------


Nước mắt lăn dài.
Tại sao mọi thứ lúc nào cũng trở nên rối ren đến như vậy?


Các thành viên lại vừa có một cuộc tranh cãi với Jessica. Thực ra việc này đã tiếp diễn hàng tháng trời, không một ai muốn điều tồi tệ này xảy ra cả. Nhưng. Liệu 10 năm sống chung với nhau có đủ để hiểu hoàn toàn một con người? Khi mà sự bất đồng quan điểm đang ngày càng lớn dần?
Trước đó, ai ai cũng tin rằng: những năm tháng là bạn bè, là chị em, chia sẻ ngọt bùi, khó khăn kể không xuể cũng như thành công vang dội đã và sẽ luôn luôn gắn kết tình cảm của các thành viên. Mãi mãi. Họ khóc cùng nhau, vì nhau, có khi là từ nỗi buồn chôn giấu, có khi là niềm vui tả không siết.
Đặc biệt sau những tin đồn tan rã của các nhóm nhạc khác, họ đều nhìn nhau cười, vì tự hào, vì biết ơn khi mà SNSD luôn luôn tròn 9 người, chưa bao giờ thay đổi suốt 8 năm qua.
Thời gian trôi, con người vì thế mà khát khao mãnh liệt hơn, được tìm thấy niềm vui khác biệt trong cuộc sống. Từ đó lòng ham muốn ngày càng lớn dần. Đương nhiên điều này là không thể trách cứ, vì đó là lẽ sống tự nhiên, ai cũng có quyền được đi tìm hạnh phúc của bản thân.


Jessica cũng vậy.
Cô khao khát được thực hiện ước mơ từ thủa nhỏ là thiết kế thời trang. Và sẽ không thành vấn đề nếu như khát khao đó không biến thành sự tham lam.
"Hãy tin tớ lần này đi! Chắc chắn mọi thứ sẽ được sắp xếp ổn thoả và hợp lí mà."


"Bọn tớ hoàn toàn không phản đối ước mơ của cậu, nhưng làm sao cậu có thể linh hoạt được việc học ở Mỹ và công việc bận rộn của một Idol được chứ? Không kể sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của cậu nữa!"


"Nhưng...tớ thực sự rất muốn qua đó học, thủ tục đăng kí cũng gần xong rồi!"


"Cậu...cậu không thể như bây giờ thôi được sao? Dù gì thì cậu cũng có Blanc&Clare và mọi thứ đang chuyển biến tốt mà...?"


"Điều đó là không đủ! Các cậu không hiểu sao? Muốn phát triển Blanc&Clare thì phải có kiến thức nhất định, điều này chỉ xảy ra khi tớ được học hỏi bài bản. Và đây là một cơ hội rất tốt để tớ biến nó thành sự thật!"


"Nhưng mà..."


"Rốt cuộc là các cậu vẫn nhất quyết phản đối đúng không? Vậy thì tuỳ, dù sao tớ cũng quyết định rồi!"


"Jessica, ý bọn tớ không phải vậy mà...."


Thế đấy, hiểu lầm cứ tiếp nối hiểu lầm.


Taeyeon dạo này áp lực rất nhiều từ khi comeback cùng với Taetiseo, vậy mà mọi chuyện vẫn tiếp tục như trêu ngươi cô vậy. Thật sự là cô không muốn giữa các thành viên có xích mích, mặc dù chuyện tranh cãi là không thể tránh khỏi trong một tập thể đông người nhưng chưa bao giờ lại trở nên nghiêm trọng như lần này.


Jessica từ buổi hôm đó cũng không còn đến KTX thường xuyên nữa, hoạt động trong nhóm gần như trì trệ.
---------------------------------------
Trụ sở SM.


- Chú hãy suy nghĩ lại đi được không ạ? Bọn cháu hứa sẽ tìm cách thu xếp ổn thoả mà!


- Thu xếp? Suốt mấy tháng qua tình hình có tiến triển không? Hay là còn tồi tệ hơn? Con bé muốn như vậy, chi bằng cứ để nó đi, SM cũng không níu giữ!


- Sao chú có thể lạnh lùng mà nói ra câu đó được chứ? SNSD từ trước đến nay là 9, sẽ mãi mãi là 9, không thể có chuyện để Jessica rời nhóm được!


- Chẳng có gì là hoàn hảo mãi mãi cả. Như cháu thấy đấy, các nhóm nhạc cùng thời với SNSD, họ người thì tách nhóm, người thì giải nghệ. SNSD trụ được đến bây giờ đã là tốt lắm rồi. Jessica quá thờ ơ với nhóm, sắp xếp việc học ở nước ngoài mà không bàn bạc trước với công ti, sớm muộn gì cũng có ngày loạn hết cả lên cho mà xem!


- Không! Cháu tin Jessica! Cậu ấy chắc chắn có lý do khó nói mà thôi, cháu tin cậu ấy sẽ không bỏ rơi các thành viên đâu! Mười năm gắn bó... Cháu không tin Jess bỏ qua khoảng thời gian đó mà ích kỉ vì lợi ích bản thân. Nhất định không phải!


- Hãy nghĩ kĩ lại đi! Đừng lừa dối bản thân nữa Taeyeon à, cháu biết là Jessica muốn rời nhóm mà.


- Không! Cậu ấy... Jessica...


- Chú cho các cháu 1 tháng! Nếu hết thời hạn mà không xử lý được thì công ti sẽ lo thanh lý hợp đồng của Jessica.
----------------------------------


Cuộc tranh luận như dài cả thế kỉ. Taeyeon mệt mỏi bước ra khỏi phòng chủ tịch.
Cô phải làm gì bây giờ?


"Jessica à, cậu sẽ không đi đâu, sẽ không bỏ rơi chúng tớ đâu, tớ tin cậu sẽ không đâu..."


-------------------------------------------


Lịch trình dày đặc, TTS xuất hiện liên tục trên các show âm nhạc cuối tuần.
Chẳng ai còn có thời gian để lo nghĩ nhiều thứ nữa. Nhưng hôm nay, Taeyeon quyết định phải làm rõ mọi chuyện, thời hạn 1 tháng sắp hết, cô không thể đứng nhìn SNSD như vậy mà xuống dốc, không thể để fan đau lòng được.


"Tối nay cậu về KTX được không? Tớ muốn nói chuyện với cậu."


Tin nhắn gửi.


------------------------


Đã hơn 10 giờ tối.
Có lẽ Jessica sẽ không về...
Nghĩ vậy nhưng Taeyeon vẫn ngồi đợi cô ở phòng khách.


Lạch cạch....
Tiếng mở cửa.


Cô gái với mái tóc xoã dài được ép thẳng bước vào. Quả nhiên là Jessica, quần jeans và áo sơ mi đơn giản chẳng thể làm lu mờ đi khuôn mặt lạnh lùng dễ khiến người khác hiểu lầm đó.


- Cậu về rồi... Tớ cứ nghĩ cậu sẽ không...


Chưa kịp nói hết câu đã bị Jess xen vào:


- Tớ đây, có việc gì cậu nói đi, tớ còn việc bận ở văn phòng nữa!


Đôi mắt trùng xuống nặng trĩu, không khí lúc này thật sự là không thể cứu vãn được rồi:


- Cậu ngồi xuống đi. Hồi sáng tớ có đến công ti... Chủ tịch rất giận vì chuyện tranh cãi lần này....
- Cậu đừng ngập ngừng như vậy nữa, hãy nói thẳng ra luôn đi!


Thấy thái độ khác lạ của bạn mình, Taeyeon không tránh khỏi ngạc nhiên, tự hỏi điều gì đã xảy ra với Jessica vậy?


- Chủ tịch muốn chúng ta có thể thu xếp mọi việc ổn thoả... Mà thôi quên chuyện đấy đi. Bây giờ chỉ có hai chúng ta, hãy thoải mái một chút được không?


Jess cười khểnh, im lặng. Taeyeon tiếp tục:
- Quay về chuyện kinh doanh. Tớ và Soshi rất tôn trọng quyết định của cậu, B&C bọn tớ hoàn toàn ủng hộ. Nhưng...sang nước ngoài học trong lúc công việc của nhóm chồng chất, đầu năm sau SNSD comeback, liệu có quá mạo hiểm? Không kể đi đi lại lại sẽ rất mệt, còn sức khoẻ của cậu?


- Đây không phải lần đầu tiên tớ đề xuất chuyện này, nhưng lần nào các cậu cũng tỏ ý trốn tránh không muốn nghe. Thiết kế là niềm đam mê từ nhỏ của tớ, 7 năm qua với vai trò ca sĩ, tớ như dần quên mất bản thân mình là ai, muốn gì. Tớ chỉ xin một thời gian đi học thôi, công việc chắc chắn sẽ sắp xếp hợp lý được!


- Bọn tớ hiểu cậu khao khát muốn thực hiện giấc mơ của mình, nhưng...


Nghe đến đây, Jessica lập tức đứng dậy, nhìn thẳng vào Taeyeon với lửa giận hừng hực:
- Nhưng? Lại là nhưng? Cuối cùng thì các cậu có thực sự ủng hộ tớ không? Taeyeon, cậu cấp thiết như vậy làm gì, chúng ta đã không còn là tân binh, đã qua cái thời phải làm việc cật lực đêm ngày lâu lắm rồi, 8 năm cống hiến chẳng nhẽ vẫn chưa đủ, chưa kể tớ cũng đâu phải quyết định bỏ nhóm đâu mà các cậu phản ứng dữ dội thế? Hay là, hay là thực chất cậu chỉ muốn dùng SNSD để lấp đi cái scandal hẹn hò chết tiệt của cậu? Sợ rằng tớ đi rồi sẽ có điều tai tiếng về trưởng nhóm của chúng ta?
- Cậu...


Taeyeon nghe đến đây sững người. Sao...sao Jessica...lại có thể...?


Nhận ra mình đã quá lời, Jess cầm túi xách nhanh chóng rời đi:
- Tớ có việc phải đi rồi, chào cậu!


-----------------------------------


Đêm hôm đó, lại là nước mắt. Hai cô gái ở hai nơi khác nhau, gục xuống bất lực chẳng thể nói lên thành lời.

Bình luận